เริ่มต้นกับ Facebook Business Suite ตัวช่วยธุรกิจบน 2 แพลตฟอร์ม

และแล้ว Facebook ก็ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Facebook Business Suit ศูนย์กลางที่เชื่อมระหว่าง 2 แพลตฟอร์มคือ Facebook page และ Instagram (แบบ business) เข้าด้วยกัน

ช่วยอำนวยความสะดวกแก่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าใน Facebook page และ Instagram ให้จบแค่โพสต์เดียว แล้วไปปรากฏยังหน้าร้านค้าทั้ง 2 แห่ง

ซึ่งฟีเจอร์นี้จะไม่เกี่ยวข้องกับยูสเซอร์ปกติที่ใช้งานทั่วไป แต่จะช่วยจัดการธุรกิจของผู้ที่มีร้านค้าบน Facebook page และ Instagram โดยมีฟังค์ชั่นมากมาย ผ่านทางคอมพิวเตอร์ แทบเล็ต และมือถือ ดังนี้

  • ช่วยให้ประหยัดเวลา โดยโพสต์ไปที่ Facebook หรือ Instagram อันใดอันหนึ่งก็สามารถแสดงผลเหมือนกันทั้ง 2 แพลตฟอร์ม
  • มีเข้าถึงข้อความ การแจ้งเตือน กิจกรรมล่าสุดต่างๆ ในที่เดียวทำให้ผู้ขายสามารถเข้าถึงข้อมูลและตอบสนองลูกค้าทั้งหมดได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • สามารถดูผลลัพธ์ทางธุรกิจ สถิติการตอบสนองของการลงโฆษณา กลุ่มลูกค้า และข้อมูลเชิงลึกของ Facebook และ Instagram เพื่อช่วยในการตัดสินใจที่จะลงทุนและต่อยอดในอนาคตได้ชัดเจนขึ้น

สำหรับใครที่ลงแอปพลิเคชั่น Facebook page ไว้บนมือถืออยู่แล้วทาง Facebook จะอัพเดทให้อัตโนมัติ เป็นแอปพลิเคชั่น Facebook Business Suit แต่จะยังไม่เชื่อมต่อเข้ากับ Instagram ดังนั้นเราต้องทำการเชื่อมเองตามขั้นตอนดังนี้

  1. แตะ Get Start
  2. แตะ Switch to Business Suite
  3. แตะ Next ไปจนกระทั่งเข้าหน้าหลักของ Facebook page

4. เมื่อมีข้อความแจ้งเข้ามาใน Inbox ซึ่งเป็นข้อความเพื่อให้เชื่อมไปยัง Instagram โดยแตะ Connect
5. ทำการเชื่อมต่อไปยังแอคเคาท์ของ Instagram แตะ Connect Account

6. กรอกรหัสและพาสเวิร์ดของ Instagram ที่ต้องการจะเชื่อมต่อ
7. การเชื่อมต่อไปยัง Instagram สำเร็จ

8. เมื่อเข้าสู่หน้าหลักของแอปพลิเคชั่น Facebook Business Suite จะแสดง 2 Account พร้อมกัน
9.เมื่อเลื่อนลงด้านล่างของจอ จะแสดงสถิติการเข้าชม Facebook page และ Instagram ที่ผ่านมา

การลงโฆษณาบน Facebook Business Suite

สามารถโพสต์ข้อความลงหน้าหลักของ Facebook Business Suite ได้เลย สำหรับการลงโฆษณาก็เช่นเดียวกับที่เคยโพสต์ลง Facebook page โดยโพสต์ข้อความ เลือกงบประมาณ กลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลาที่โฆษณาฯลฯ จากนั้นข้อความดังกล่าวจะไปแสดงยัง 2 แพลตฟอร์ม