เริ่มต้นเขียนโปรแกรมด้วยภาษา Scratch 3

ผู้เขียน:   อรพิน ประวัติบริสุทธิ์

ประเภทหนังสือ:  ไอทีและอีคอมเมิร์ซ

ปกติราคา 185 บาท

 

รายละเอียดสินค้า

ISBN: 978-616-204-720-6

ขนาด:  17*23 ซม.
จำนวนหน้า:  224 หน้า
ลักษณะพิเศษ:  พิมพ์  4 สี
พิมพ์ครั้งที่ 1 มี.ค 62

เนื้อหาโดยย่อ

Scratch เป็นภาษาโปรแกรมที่อยู่ในรูปแบบกราฟฟิก
ใช้งานได้ง่ายด้วยการลากบล็อกคำสั่งต่างๆ
มาวางต่อกันคล้ายการนำชิ้นส่วนจิ๊กซอว์มาต่อกัน Scratch
จึงเป็นภาษาโปรแกรมที่ดีสำหรับคนทุกเพศ
ทุกวัยที่ต้องการเริ่มต้นศึกษาการเขียนโปรแกรม
หากคุณลองเริ่มเขียนโปรแกรมโดยใช้ Scratch จะพบว่า
การเขียนโปรแกรมไม่ใช่เรื่องยากเกินที่จะทำความเข้าใจเลย
ออกจะสนุกเสียด้วยซ้ำ ใครต้องการเริ่มต้น
เขียนโปรแกรม เชื่อเถอะว่าเริ่มด้วย Scratch แล้วคุณจะหลงรักมัน

สารบัญ
บทที่ 1 แนะนำการเขียนโปรแกรมสำหรับผู้เริ่มต้น
บทที่ 2 รู้จักกับ Scratch
บทที่ 3 เรียนรู้หน้าจอโปรแกรม Scratch
บทที่ 4 เริ่มต้นเขียนโปรแกรม Scratch
บทที่ 5 การกระจายข้อความด้วย broadcast
บทที่ 6 ตัวแปร
บทที่ 7 โอเปอเรเตอร์
บทที่ 8 คำสั่งควบคุมการทำงาน
บทที่ 9 การเล่นเสียง (Sound)
บทที่ 10 การเล่นเสียงเครื่องดนตรี
บทที่ 11 การใช้งานปากกา (Pen)
บทที่ 12 My Block…สร้างบล็อกการทำงานด้วยตัวเอง
บทที่ 13 ตัวอย่างโปรแกรมเกมส์ที่เขียนด้วย Scratch
Appendix A การดาวน์โหลดและติดตั้ง Scratch 2
Appendix B เรียนรู้หน้าจอโปรแกรม Scratch 2
Appendix C ความแตกต่างระหว่าง Scratch 2 และ Scratch 3