
ผู้เขียน: อรพิน ประวัติบริสุทธิ์
ประเภทหนังสือ: ไอทีและอีคอมเมิร์ซ
ปกติราคา 185 บาท
รายละเอียดสินค้า
ISBN: 978-616-204-720-6
ขนาด:  17*23 ซม.
 จำนวนหน้า:  224 หน้า
 ลักษณะพิเศษ:  พิมพ์  4 สี
 พิมพ์ครั้งที่ 1 มี.ค 62
เนื้อหาโดยย่อ
Scratch เป็นภาษาโปรแกรมที่อยู่ในรูปแบบกราฟฟิกใช้งานได้ง่ายด้วยการลากบล็อกคำสั่งต่างๆ มาวางต่อกันคล้ายการนำชิ้นส่วนจิ๊กซอว์มาต่อกัน Scratch จึงเป็นภาษาโปรแกรมที่ดีสำหรับคนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการเริ่มต้นศึกษาการเขียนโปรแกรมหากคุณลองเริ่มเขียนโปรแกรมโดยใช้ Scratch จะพบว่าการเขียนโปรแกรมไม่ใช่เรื่องยากเกินที่จะทำความเข้าใจเลยออกจะสนุกเสียด้วยซ้ำ ใครต้องการเริ่มต้นเขียนโปรแกรม เชื่อเถอะว่าเริ่มด้วย Scratch แล้วคุณจะหลงรักมัน
สารบัญ
 บทที่ 1 แนะนำการเขียนโปรแกรมสำหรับผู้เริ่มต้น
 บทที่ 2 รู้จักกับ Scratch
 บทที่ 3 เรียนรู้หน้าจอโปรแกรม Scratch
 บทที่ 4 เริ่มต้นเขียนโปรแกรม Scratch
 บทที่ 5 การกระจายข้อความด้วย broadcast
 บทที่ 6 ตัวแปร
 บทที่ 7 โอเปอเรเตอร์
 บทที่ 8 คำสั่งควบคุมการทำงาน
 บทที่ 9 การเล่นเสียง (Sound)
 บทที่ 10 การเล่นเสียงเครื่องดนตรี
 บทที่ 11 การใช้งานปากกา (Pen)
 บทที่ 12 My Block…สร้างบล็อกการทำงานด้วยตัวเอง
 บทที่ 13 ตัวอย่างโปรแกรมเกมส์ที่เขียนด้วย Scratch
 Appendix A การดาวน์โหลดและติดตั้ง Scratch 2
 Appendix B เรียนรู้หน้าจอโปรแกรม Scratch 2
 Appendix C ความแตกต่างระหว่าง Scratch 2 และ Scratch 3
Scratch Scratch2 Scratch3 โปรแกรมScratch




