[Tips] ปัญหาโลกแตก Activate iPhone ไม่ได้ลืมรหัสผ่าน ลืมแม้กระทั่ง Apple ID ทำตามนี้เลย

คิดว่าเป็นปัญหาโลกแตกจริงๆตั้งแต่ Apple สร้างเงื่อนไขให้ iDevice ทุกชนิดต้องมีการ Activate เครื่องเพื่อปลดล็อคเครื่องให้ใช้งานได้ จริงๆปัญหาไม่ได้อยู่ที่ Apple เพราะเขาทำถูกแล้ว มันคือการสร้างระบบความปลอดภัยให้แน่นหนาขึ้น แต่ปัญหามันอยู่ที่คนใช้งานอย่างเราๆนี่แหละ ที่ลืมรหัสผ่านมั่ง ไปยืม Apple ID ของคนอื่นมาใช้ อันนี้ขอแนะนำก่อนเลยว่า Apple ID เป็นของส่วนตัวที่เราไม่ควรให้ใครยืมหรือยืมของใคร เราควรมีเป็นของตัวเอง เพราะวิธีแก้ปัญหาที่จะพูดถึงนี้ จะแก้ได้เฉพาะคนที่มี Apple ID เป็นของตัวเองเท่านั้น

ลืมรหัสผ่าน Apple ID หรือลืม Apple ID ต้องทำยังไง?

เข้าไปที่ appleid.apple.com กรอกอีเมลหรือ Apple ID ลงไปก่อน แต่ถ้าลืมทั้ง Apple ID ทั้งรหัสผ่านให้เว้นไว้แล้วคลิกไปที่ ลืม Apple ID หรือรหัสผ่านหรือไม่?

appleid

ในกรณีที่ลืม Apple ID ให้เลือก ลืม Apple ID หรือไม่? แต่ถ้าลืมแค่รหัสผ่านให้กรอก  Apple ID ลงไป เสร็จแล้วเลือก ดำเดินการต่อ

appleid1

สำหรับคนที่ลืม Apple ID จะเจอหน้านี้ ให้กรอกชื่อนามสกุลและอีเมลลงไป เมื่อได้รับอีเมลทาง Apple จะหาApple ID ของเราจนเจอappleid3

ส่วนคนที่ลืมแค่รหัสผ่านจะเจอหน้า รีเซตรหัสผ่าน ก็เลือกเอาได้เลยว่าจะรีเซตรหัสผ่านด้วยวิธีให้ส่งไปทางอีเมลหรือจะตอบคำถามที่เราเคยตั้งเอาไว้ เสร็จแล้วก็ไปที่ ดำเนินการต่อ หลังจากนั้นก็จะได้รเซตรหัสผ่านใหม่หรือตั้งรหัสผ่านใหม่สมใจ

appleid2