[Tips] วิธีทำให้ iPad รับ/ส่ง SMS และโทรเข้าได้

ในที่สุด iPad ก็สามารถรับ SMS และโทรเข้าได้ซักที วิธีการเป็นยังไง? ก่อนอื่น iPhone และ iPad ต้องอัปเป็น iOS 8.1  ขึ้นไป และ iPhone กับ iPad ต้องใช้ Apple ID เดียวกัน หรือ iCloud ID เดียวกันซึ่ง Apple ID จะเป็นตัวเชื่อมต่อเบอร์โทรศัพท์ใน iPhone ให้เชื่อมต่อกับ iPad และที่สำคัญทั้ง iPhone และiPad ต้องเชื่อมต่อกับ WiFi เท่านั้นจึงจะใช้งานได้ใช้ได้

ส่วนวิธีการมาดูกันเลย

วิธีทำให้ iPad รับ SMS ได้

เข้าไปตั้งค่าใน iPhone ของเราด้วยการไปที่  Settings>Messages>Text Message Forwarding เสร็จแล้วก็จะเห็นหัวข้อ Allow these devices to send and receive text messages from this iPhone  ก็เปิดปุ่ม ON ตรง iPad ได้เลย แค่นี้ iPad ของเราก็สามารถรับ/ส่ง SMS ได้แล้ว

smsipad

วิธีทำให้ iPad โทรเข้าได้

ก็เหมือนเดิมเข้าไปตั้งค่าที่ iPhone ของเราไปที่ Settings>Phone>Calls on Other Devices เสร็จแล้วก็เลือก Allow Calls on Other Devices  ก่อน ลงมาข้างล่างจะเห็นหัวข้อ ALLOW CALLS ON ก็เลือกไปที่ iPad 

phoneipad

ถ้าใครยังทำไม่ได้ ในกรณีที่ iPad ยังรับ SMS ไม่ได้ ให้ไปตั้งค่าที่ iPad ตามนี้  Settings>Messages>Send&Receive  แล้ว Login Apple ID ให้เป็นอันเดียวกับ iPhone

ส่วนในเรื่องของการโทรเข้าถ้ายังทำไม่ได้ ให้ไปตั้งค่าที่ iPad ตามนี้เลย Settings>FaceTime แล้ว Login Apple ID ที่เป็นอันเดียวกับ iPhone

ที่มาของบทความ: oopsmobile.net